Nên và không nên trồng cây gì ở khuôn viên mộ phần?

hoa trong mo

Nên trồng cây gì ở khuôn viên mộ phần? Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều Quý khách hàng bởi theo phong thủy học, nếu trồng đúng loại cây tốt sẽ mang lại sự yên nghỉ trọn vẹn cho người đã khuất, đồng thời cũng từ đó mang đến vận khí tài lộc cho con cháu đời sau. Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên xin giới thiệu đến Quý khách hàng những loại cây phù hợp nhất!

Hoa sứ trắng

Cây sứ trắng có thân gỗ cao, chia nhánh lớn với lá to nhẵn bóng nên có thể che mát cho ngôi mộ hoặc phần lăng mộ khỏi bị nắng. Theo phong thủy sứ trắng đây là cây thiên về sinh khí, linh hồn của trời đất. Về thẩm mỹ, hoa có màu trắng thể hiện sự thoát tục và nhẹ nhàng.

Cây hoa sứ trăng (hoa đại)

Loài cây này có một vẻ đẹp rất thoát tục với hình thức những thân cây trụi lá và những chùm hoa trên cao, tạo cảm giác linh thiêng, mênh mang trong không gian của các kiến trúc tâm linh, tôn giáo. Cây đại thường thấy rất phổ biến ở các chùa. Theo nhà Phật thì cây đại là một cây thiêng trong hệ cây thiên mệnh. Cây tượng trưng cho sinh khí, linh hồn của vũ trụ, trời đất. Trong quan niệm của người xưa thì loài cây này có khả năng hấp thu sinh lực từ bầu trời chuyển xuống cho đất và nước để khởi phát một cuộc sống viên mãn.

Cây hoa cúc

Hoa cúc là loại hoa mà chúng ta thường thấy trên bàn thờ hoặc là mua về để cúng bái. Đây được cho là loài hoa toát tục, không bị vấy bẩn, có mùi thơm dịu nhẹ dễ chịu. Đồng thời hoa cúc là thể hiện sự biết ơn của người còn sống đối với người đã khuất. Việc trồng hoa ở khu mộ của gia tộc đem lại không gian vừa sang trọng, tươi đẹp nhưng không kém phần linh thiêng, ấm áp.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là loài đài cát, đoan trang và thanh thoát giúp cho khu mộ sang trọng. Đặc biệt là rễ cây không ăn sâu làm hư hỏng mộ như các loại cây thân gỗ lớn khác, màu hoa nhẹ nhàng, thanh thoát, thường được đặt trên bàn thờ ngày giỗ cúng. Hoa mẫu đơn sống ở khu vực đất cát, không cần sự chăm sóc quá nhiều.

Cây vạn tuế

Đặc điểm của Cây vạn tuế là có thân hình trụ, không phân cành, vỏ có nhiều gai do cuống lá rụng đi, trong có nhựa. Lá nhiều tập trung ở đầu thân, sát nhau, kép lông chim to lớn, non cuộn hình thoa, lá chét thuôn dài, cứng. Vạn tuế dáng đứng uy nguy giúp không gian phần mộ trở nên sang trọng và tôn nghiêm hơn. Vạn tuế có ý nghĩa lớn về tiền tài và sự nghiệp. Cây sẽ giúp cầu mong người đã khuất giúp đỡ luôn thăng tiến.

Hoa Giấy

Hoa giấy là giống hoa thân gỗ dây leo, thân mềm có thể uốn nắn trồng giàn. Nên trồng ở cổng và trồng hàng rào. Để tạo không gian xanh cho mẫu lăng mộ đẹp thì nên chọn hoa giấy. Hoa Giấy có cảnh mỏng manh, dáng dấp thanh tao không quá sặc sỡ và xanh rậm như các loài khác nên thường được trồng quanh khu lăng mộ hoặc tường rào lăng.

Hoa dạ yến thảo

Dạ Yến thảo là giống cây hoa nhỏ, thấp, thân mềm và bò sát đất. Hoa thường được lựa chọn trồng ở đường đi, ở xung quanh mộ hoặc trên mộ đều được. Dạ Yến Thảo sẽ giúp không gian phần mộ trở nên đẹp hơn. Đồng thời nó còn có ý nghĩa nhắn nhủ tình cảm thiêng liêng của người còn sống dành cho người đã khuất, mãi không bao giờ quên.

Hoa Dạ yến thảo - Hoa đẹp cho mọi không gian

Hoa mười giờ

Hoa Mười giờ là loại hoa trồng phổ biến để tạo các lối đi cho phần mộ. Đặc biệt hiện nay hoa mười giờ có rất nhiều loại khác nhau với đầy đủ màu sắc ấn tượng. Hoa mang ý nghĩa thể hiện tình yêu trong sáng và chung thủy. Đối với những mẫu mộ đôi đẹp, chọn loài này sẽ tỏ lòng thành kính cũng như sự yêu thương đối với họ.

Không nên trông cây gì ở mộ phần người mất?

Theo phong thủy âm trạch, mộ phần đã tiết lộ cho chúng ta khá nhiều điều về cây trồng quanh lăng mộ. Sự xuất hiện của cây xanh tại khu vực này mang ý nghĩa năng cản năng lượng xấu, hoa hung, đảm bảo vượng khí tốt đẹp. Thế nhưng việc trồng cây ở mộ cần đặc biệt chú ý, bởi không phải cây nào cũng trồng được ở đây. Có những các loại cây không nên trồng ở mộ để tránh phạm phong thủy, cụ thể là:

Những cây có hình dáng kỳ dị

Theo phong thủy, khi lựa chọn cây trồng ở mộ cần tránh những loại cây có hình thù kỳ dị. Bởi những cây này sẽ đem đến cảm giác đáng sợ và hung hãn. Khiến cho mộ phần tổ tiên thêm quỷ quái, âm lãnh hơn. Việc chọn cây này đặt cạnh mộ phần còn mang đến vẻ cô độc, hiu quạnh. Ảnh hưởng lớn đến vận mệnh con cháu. Vì thế các cây này được xếp trong nhóm những cây không nên trồng ở mộ, bạn nên lưu ý khi lựa chọn nhé.

Không chọn những loại cây thân lớn, dễ ăn sâu trong đất

Nguyên nhân khiến những cây thuộc top các loại cây không nên trồng ở mộ. Lý do là bởi phần rễ của chúng lan rộng ra xung quanh phạm tới huyệt đạo. Dễ ảnh hưởng rất xấu đến con cháu và thế hệ sau.

Không trồng những cây rễ thẳng ở gần các huyệt đạo

Theo phong thủy âm phần, những cây rễ thẳng sẽ sống hơn những cây rễ chùm, thế nhưng những cây này lại không nên trồng quá gần với huyệt đạo. Vì trồng như thế thì rễ cây phát triển sẽ đâm thẳng xuống huyệt đạo. Đây là điều tối kỵ trong phong thủy, ảnh hưởng đến người đã khuất và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sau.

Không nên trồng cây lệch tại mộ phần

Cũng trong quan niệm của phong thủy, cây trồng tại lăng mộ dòng họ, tổ tiên cần đảm bảo về nguyên tắc đối xứng. Nghĩa là phải đều nhau ở cả hai bên trái phải. Có nghĩa là khi trồng, gia chủ nên chọn trồng cây có đôi và đối xứng nhau. Không nên trồng cây theo cảm tính vì điều này đều gây ra những ảnh hưởng không tốt. Nếu gia chủ trồng lệch sang phải hoặc trái của lăng mộ thì dễ sinh ra hiện tượng vong linh người nhà phản ngâm, ảnh hưởng đến tài lộc, vượng khí của con cháu.

Bên canh việc, trồng trồng cây không có tính toán kỹ càng cũng là nguyên nhân gây nên hàng loạt những sự việc kỳ bí, khó lý giải trong nhà. Các chuyên gia phong thủy khuyên các gia chủ là nên trồng cây ở sau lăng mộ để tạo nên một chỗ dựa vững chắc.

Tổng kết

Việc trồng cây phía sau lăng mộ biểu thị cho việc con cháu đời sau sẽ nhận được nhiều phúc ẩm của tổ tiên, ông bà, luôn có được quý nhân tương trợ. Từng nhánh cây mọc xanh tươi ở phía sau và phía trên mộ cũng giống như bàn tay che chở của ông bà, tổ tiên, mang lại những điều may mắn cho con cháu.

Hy vọng qua bài viết bạn đã biết những cây nên và không nên trồng ở mộ phần. Liên hệ tư vấn Mrs Giang để được tư vấn về mộ phần tốt nhất.

Mrs Giang :0932.289.233Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!