Cách chọn đá phong thuỷ theo tuổi và mệnh

Không chỉ là vật dụng trang trí trong nhà, đá phong thuỷ còn giúp xua đuổi vận xấu, đem đến may mắn và vận khí tốt cho giả chủ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích về cách chọn đá phong thuỷ phù hợp theo từng tuổi và mệnh khác nhau

Tìm hiểu thông tin về đá phong thủy 

 Đá phong thuỷ là gì?

Đá phong thuỷ vốn là đồ vật quen thuộc với nhiều người nhưng không phải ai cũng biết đến ý nghĩa và tầm quan trọng của chúng. Đá phong thuỷ có thể hiểu là những loại đá trải qua quá trình tôi luyện hàng ngàn năm dưới sự vận động của địa chất, do đó, chúng chứa đựng những tinh hoa của đất trời, có khả năng mang đến nhiều năng lượng tốt, thay đổi vận mệnh của con người. 

Đồng thời, đá phong thuỷ còn sở hữu vẻ đẹp độc đáo, màu sắc bắt mắt và đa dạng từ kích thước đến hình dạng khiến nhiều người yêu thích và trở nên phổ biến hơn. Nhìn chung, việc đặt đá phong thuỷ trong nhà mang đến vô vàn lợi ích cho chủ nhân. 

Các loại đá phong thủy

Hiện nay trên thị trường, đá phong thuỷ đang được bày bán rộng rãi và không khó để sở hữu. Các loại đá quý phong thuỷ cũng được chia thành 2 loại chính là đá tự nhiên và đá bán quý. Cụ thể, đá tự nhiên gồm các loại như: Đá mắt hổ, Hoàng Ngọc trắng, Sapphire, Green Sapphire, Dark Blue Sapphire.. Và những loại đá bán quý khác phải kể đến như: Thạch anh, Mã não, Ngọc Bích, Malachit, Ruby, Topaz, Gỗ hoá thạch.. 

phongthuytamlinh
Các loại đá phong thủy

Vì sao nên đặt đá phong thuỷ trong nhà?

Được biết đến là vật phẩm phong thủy có tác dụng thay đổi vận mệnh nhưng đá phong thuỷ có thực sự tác dụng như thế nào? Các chuyên gia tin rằng, đá phong thuỷ có thể tăng vượng khí cho chủ nhân, giúp đường công danh thuận lợi, thăng tiến nhanh chóng cũng như nhiều lợi ích tuyệt vời khác. 

Ngoài ra, chọn được loại đá phù hợp sẽ mang đến những tác động tích về mặt sức khỏe, giúp chủ nhân gia tăng năng lượng, cải thiện sức khoẻ, giảm đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, mất ngủ… 

Bên cạnh đó, đá phong thuỷ sẽ mang đến những năng lượng tích cực bù đắp những vận khí xấu, giúp gia tăng sự tự tin. Nhờ đó, gia chủ có thể có thêm sự mạnh mẽ và phấn đấu hơn trong sự nghiệp. 

Từ thời xưa, những loại đá phong thuỷ thường được sử dụng như những món đồ trang trí trong nhà, bởi chúng đều có màu sắc độc đáo, thu hút và không bao giờ lạc hậu.

daphongthuy
Chọn đúng đá phong thủy sẽ có lợi cho gia chủ

Chọn đá phong thuỷ theo mệnh 

Để phát huy hết công dụng thì việc lựa chọn đá phong thuỷ dựa trên mệnh và tuổi là vô cùng quan trọng. Theo ngũ hành, từng mệnh sẽ phù hợp với từng loại đá phong thuỷ khác nhau. Đặc biệt để chọn đá phong thuỷ hợp mệnh và hợp tuổi, chủ nhân cần xác định và biết được những thông tin cơ bản về bản mệnh, màu sắc tương hợp. 

Đá phong thủy cho người mệnh Kim 

Người mang mệnh Kim có thể tham khảo các loại đá có màu sắc tương sinh như nâu đất, vàng sậm, trắng, bạc, vàng tươi.. Đây đều là những màu đặc trưng của mệnh Thổ. “Thổ sinh Kim” sẽ mang đến sự may mắn và thuận lợi hơn cho chủ nhân. Ngoài ra, các màu xanh lam, đen của mệnh Mộc cũng được xem là rất tốt (Kim sinh Mộc). 

Đặc biệt, cần tránh những đá có màu đỏ, hồng, cam, tím – màu thuộc hành Hoả vì Hoả khắc Kim sẽ gây bất lợi, xui xẻo cho chủ nhân. 

Đối với người mệnh Kim, một số đá có thể lựa chọn như: 

  • Đá thạch anh trắng.
  • Đá thạch anh vàng.
  • Đá mã não nâu đất.
  • Đá mắt mèo hổ phách.
phongthuykim
Đá cho người mệnh kim

Đá phong thủy cho người mệnh Mộc

Dựa trên quy luật tương sinh – tương khắc, màu sắc tương sinh như xanh biển, xanh lam, xanh dương – thuộc hành Mộc sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe cho chủ nhân. Những loại đá phong thuỷ như thạch anh đen, đá thiên thạch Tektite, đá mắt hổ xanh đen, thạch anh tóc xanh, đá ngọc bích, đá ngọc lam.. là vô cùng phù hợp. 

Đồng thời, những màu mà người mệnh Mộc nên tránh là vàng sậm, nâu đất, vàng nhạt, trắng bạc. Nếu như sử dụng đá có màu này sẽ khiến chủ nhân gặp nhiều rủi ro trong cuộc sống. 

phongthuymoc
Đá phong thủy cho người mệnh Mộc

Đá phong thủy cho người mệnh Thủy

Những người mệnh thuỷ sẽ hợp với màu có ánh kim như trắng, ghi, xám. Đồng thời những người mệnh này cũng có thể lựa chọn màu xanh lam và cần tránh màu tương khắc như vàng, nâu đất, nâu sậm. Dưới đây là gợi ý một vài loại đá phù hợp với người mệnh thuỷ: 

  • Đá thạch anh trắng.
  • Thạch anh ưu linh trắng.
  • Gỗ hóa thạch màu xám ghi.
  • Đá mặt trăng.
  • Đá mắt hổ xanh đen.
  • Thạch anh đen.
  • Thạch anh tóc đen.
  • Thạch anh ám khói màu đen.
  • Đá Aquamarine màu xanh lam.
  • Đá núi lửa Obsidian.
  • Đá topaz xanh dương.

Những loại đá này, sẽ hỗ trợ về mặt sức khoẻ và sự nghiệp một cách thuận lợi nhất cho người mệnh Thủy. 

thuy
Đá phong thủy cho người mệnh Thủy

Đá phong thủy cho người mệnh Hoả

Những người thuộc cung mệnh này thường có sức sống mãnh liệt và đầy đam mê. Để mang lại những năng lượng tích cực hơn cho người mệnh Hỏa. Những màu sắc tương sinh như đỏ, xanh lá cây, cam là sự lựa chọn tối ưu.

Đặc biệt, các chuyên gia phong thủy đã chỉ ra một vài loại đá phù hợp như: Đá mắt hổ màu đỏ, đá thạch anh tóc xanh, đá ngọc bích, thạch anh tím, thạch anh hồng, đá mã não đỏ, đá cẩm thạch màu xanh lá. 

Ngoài ra, nếu không muốn đường công danh, sự nghiệp bị cản trở, người mệnh Hoả cần tránh những màu thuộc bản mệnh đất và nước như: đen, xanh biển sẫm, xám. 

phuongthuyhoa
Đá phong thủy cho người mệnh Hoả

Đá phong thủy cho người mệnh Thổ 

Cuối cùng với người hành Thổ, theo quan niệm ngũ hành, Hoả sinh Thổ, đất đi với lửa; vậy nên người mệnh Thổ có thể lựa chọn những màu sắc thuộc hành Hoả như: Đỏ, tím, hồng, cam đậm, vàng, nâu. Hơn hết, người mệnh Thổ không nên lựa chọn những đá có màu xanh lá, đen, xanh, xanh biển – những màu của hành Mộc.

Dựa vào những yếu tố trên, những loại đá phong thuỷ mà những người mệnh Thổ nên dùng là: 

  • Đá ruby.
  • Đá thạch anh tóc đỏ.
  • Thạch anh tím.
  • Đá thạch anh hồng.
  • Mã não đỏ.
  • Thạch anh vàng.
  • Thạch anh tóc vàng.
  • Đá mắt hổ vàng nâu.
  • Ngọc mắt mèo vàng.
  • Đá mắt hổ đỏ sậm.
phongthuytho
Đá phong thủy cho người mệnh Thổ 

Tổng kết

Chúng tôi mong rằng, thông qua bài viết này các bạn sẽ tìm thấy câu trả việc chọn đá phong thủy phù hợp theo mệnh tuổi. Liên hệ tư vấn Mrs Giang để được tư vấn về mộ phần tốt nhất.

Mrs Giang :0932.289.233Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!