Người Hà Nội khốn khổ tìm đất nghĩa trang chôn người đã mất

Tìm đất nghĩa trang chôn người đã mất là nhu cầu chung của rất nhiều người. Theo quan điểm của người Á Đông nói riêng và người Việt Nam nói chung thì phần mộ của người đã khuất là một điều vô cùng quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của người đã khuất mà ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn vong của con cháu. Vậy đâu là giải pháp hợp lý nhất cho vấn đề này.

Xem thêm: Nghĩa trang Hà Nội nào tốt để chôn cất người đã khuất?

Người Hà Nội khốn khổ tìm đất nghĩa trang chôn cất người đã mất

Nhiều người cho rằng, nếu như ông bà tổ tiên của mình không có được một chiếc mộ yên mả đẹp thì cuộc sống của con cháu sẽ rất khó khăn sau này. Có lẽ vì thế mà họ quan trọng việc đi tìm đất nghĩa trang chôn cất người đã mất.

Rất nhiều cư dân ở Hà Nội chia sẻ về việc tìm được vị trí đất đẹp, giá tốt khiến cho con cháu có điều kiện đến viếng thăm ông bà đã khuất.

Những nghĩa trang không có quy hoạch tự phát xây dựng vẫn tồn tại ở Hà Nội

Tuy nhiên, theo Viện Quy Hoạch Xây Dựng Hà Nội, TP hiện đang có đến 90% là nghĩa trang nhân dân, đây là những khu chôn cất tự phát từ nhiều đời được mở rộng và chỉ có 8% nằm trong nghĩa trang quy hoạch. Bạn cứ thử tưởng tượng, nếu có một ngày đẹp trời nào đó nhà nước thực hiện giải toả các khu đất do nằm trong diện quy hoạch thì những khu nghĩa trang bất hợp pháp sẽ như thế nào?

Tìm đất nghĩa trang cho người đã mất rất nan giải

Ở nông thôn đất rộng, người thưa vì vậy mà việc tìm một mãnh đất hương khói cho ông bà rất dễ dàng. Nhưng ở Hà Nội, một thành phố đắt đỏ của cả nước thì việc tìm đất nghĩa trang Hà Nội diễn ra theo chiều hướng phức tạp, khó khăn hơn nhiều.

Giáp pháp cho vấn đề này

Tìm đất nghĩa trang chôn người đã mất chưa bao giờ là vấn đề có thể giải quyết được ngày một ngày hai. Tuy nhiên, có rất nhiều giải pháp nếu bạn muốn tìm một nơi an toàn.

  • Lựa chọn các nghĩa trang đã nằm trong bản đồ quy hoạch, có quyết định của nhà nước để không lo bị giải toả nghĩa trang và mất tiền oan.
  • Khi làm việc với các công viên nghĩa trang, nên tìm hiểu giấy tờ pháp lý rõ ràng để xảy ra bất cứ vấn đề gì còn có giấy tờ đảm bảo.
  • Không nên tin tưởng quá nhiều vào những lời quảng cáo hoa mỹ trên mạng, bởi vì thực tế, có nhiều nghĩa trang chôn cất người đã khuất không được tốt như những lời đồn thổi.
  • Những nghĩa trang có nhiều năm kinh nghiệm làm dịch vụ an táng người đã khuất sẽ đem đến cho bạn độ tin cậy hơn là những nghĩa trang có tuổi đời quá ít.
  • Trước khi quyết định tìm đất nghĩa trang chôn người đã mất, hãy đọc kỹ những quy định nghĩa trang tại Hà Nội đã được nhà nước soạn thảo và ban hành.
  • Một nghĩa trang có đa dạng dịch vụ cũng như đa dạng về giá cả sẽ giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn là một nghĩa trang có quá ít dịch vụ.
  • Ngoài tham khảo ý kiến của những người thân, quen biết, trên mạng, thì bạn cũng nên đến tìm hiểu kỹ lưỡng các khu đất nghĩa trang thực tế rồi mới quyết định chi tiền tìm đất nghĩa trang chôn người đã mất. Như vậy sẽ không bị mất tiền oan sau này.
Hãy tìm đến những cơ sở uy tín để mai táng người đã mất

Địa chỉ tìm đất nghĩa trang chôn người đã mất tốt nhất

Lạc Hồng Viên tự hào là công viên nghĩa trang số 1 Việt Nam. Kể từ khi thành lập vào năm 2008, cho đến nay, Lạc Hồng Viên đã trở thành địa điểm an táng của rất nhiều người sinh sống tại Hà Nội.

Đến với Lạc Hồng Viên bạn sẽ được lựa chọn rất nhiều dịch vụ đặc biệt: Thiết kế mồ mả theo yêu cầu, Dịch vụ cầu siêu, dịch vụ mai táng trọn gói chất lượng uy tín, dịch vụ chăm sóc khuôn viên phần mộ chu đáo, được tham quan Lạc Hồng Viên với dịch vụ đưa đón xe tham quan miễn phí…

Dịch vụ chăm sóc mộ người đã mất được thực hiện nghiêm túc ở Lạc Hồng Viên

Lạc Hồng Viên có đa dạng mẫu mộ, phù hợp với túi tiền của từng gia đình: Mộ gia tộc, mộ gia đình lớn, mộ gia đình nhỏ, một đơn, một đôi. Với nhiều khu đồi nổi bậc như: Đồi Kim, đồi Mộc, đồi Thổ, đồi Thuỷ, đồi Hoả, đồi Kim Quy cùng nhiều hạng mục tâm linh khác như tượng Địa Tạng Vương, tượng Quan Âm 3 mặt, tích bảy bước chân phật, nhà điều hành, tiểu cảnh dừng chân nghỉ ngơi…

Phối cảnh của một đồi mộ ở Lạc Hồng Viên
Một khu đất mộ của Lạc Hồng Viên

Đảm bảo tiêu chí của một công viên nghĩa trang quốc tế đặt ra, Lạc Hồng Viên dần trở thành nơi an nghỉ của những người đã khuất tại Hà Nội.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm đất nghĩa trang chôn người đã mất, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ thông tin chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!