Mua đất xây mộ tại quận Đống Đa ở đâu?

mua đất xây mộ

Mua đất xây mộ là nhu cầu thiết yếu của những cư dân sinh sống tại Hà Nội. Nhiều năm trở lại đây, quá trình đô thị hoá đã khiến diện tích đất xây mộ ít dần, giá đất tăng cao khiến người dân hoang mang. Vậy mua đất xây mộ tại quận Đống Đa ở đâu?

Nhu cầu mua đất xây mộ tại quận Đống Đa

Đống Đa là một trong những quận “nhà giàu” của Hà Nội, bởi lẽ Đống Đa nằm ở trung tâm của thủ đô Hà Nội. Quận hiện có 21 phường với diện tích lên đến 9.95km2. Theo điều tra dân số học, vào năm 2017, dân số của quận là 420.9000 người với mật độ trung bình lên đến 43.302 người/km2. Với mật độ dân số dày đặc như thế, quận Đống Đa trở thành quận có mật độ dân số cao nhất, gấp 18 lần so với mật độ dân số chung của toàn thành phố.

Hình ảnh quận Đống Đa nhìn từ trên

Hiện nay, về cơ sở hạ tầng, do nằm ở khu vực trung tâm nên hệ thống của quận dần hoàn thiện, với rất nhiều cơ sở lớn như các trường đại học lớn của Hà Nội: Giao thông vận tải, Ngoại Thương, Thuỷ Lợi, Y, Luật…Trong tất cả các quận huyện của toàn thành phố thì Đống Đa là quận nhiều cụm di tích mang giá trị văn hoá tinh thần cao như Văn Miếu – Quốc Tử Giám – Đây cũng chính là trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

Theo thông tin từ sở quy hoạch Hà Nội, khu nghĩa trang Láng Hạ là một trong hai nghĩa trang quá tải của quận Đống Đa phải đối mặt với vấn đề di dời. Nghĩa trang Láng Hạ nằm ở khu phố Láng Hạ – Vũ Ngọc Phan, đây là một khu nằm lọt thỏm bên trong khu dân cư cao tầng đã trở nên quá tải. Để mua được phần mộ ở đây cần phải bỏ ra chi phí rất cao và cần phải đặt trước một thời gian khá dài. Kể từ năm 2012 trở đi, nghĩa trang này đã dừng tiếp nhận những người dân có nhu cầu mua đất xây mộ, cho đến năm 2013, nghĩa trang Láng Hạ cũng đã có chủ trương di dời toàn bộ phần mộ của người dân ra khỏi khu chung cư.

Phường Láng Hạ nơi có nghĩa trang ở quận Đống Đa

Nhìn vào mật độ dân số và dân số của quận Đống Đa với rất nhiều cơ sở hạ tầng bên trong quận, cộng thêm với việc khu nghĩa trang Láng Hạ đã di dời vì không có quỹ đất cho người dân có nhu cầu xây thêm mộ, chúng ta có thể hiểu, quá trình đô thị hoá ở quận Đống Đa đã diễn ra một cách nhanh chóng. Diện tích đất nhà ở dành cho con người đã thu hẹp dần, song song với đó chính là đất đai dành cho người đã khuất cũng không còn.

Người dân có nhu cầu mua đất xây mộ ở những quận khác của Hà Nội và thậm chí là mua đất xây mộ ở những tỉnh lân cận.

Mua đất xây mộ ở các quận khác của Hà Nội cũng khó khăn không kém

Thật vậy, hãy nhìn vào quá trình đô thị hoá và tốc độ phát triển kinh tế ở Hà Nội để thấy được rằng, diện tích đất dành cho người đã khuất hầu như không còn. Và nếu còn thì bạn phải bỏ ra một số tiền rất lớn để có một chỗ đất nhỏ bé cho người thân đã khuất.

Rất nhiều người ở Hà Nội có nhu cầu mua đất để cất mộ để dành sau khi mình mất còn có chỗ an nhiên nơi chín suối.

Nhu cầu mua đất xây mộ tăng lên

Việc mua đất xây mộ ở các quận khác của Hà Nội mà không phải là quận Đống Đa cũng trở nên vô cùng khó khăn bởi vì đất ở Hà Nội giờ quý như vàng.

Nhu cầu mua đất xây mộ ở các tỉnh khác

Vì những khó khăn và thách thức như trên, nên người Hà Nội có nhu cầu mua đất xây mồ mã ở những tỉnh lân cận để có thể an táng người thân khi mất. Việc mua đất xây mộ ở các tỉnh lân cận cũng mang lại rất nhiều lợi ích:

  • Người thân của bạn được an nghỉ ở những nơi tách biệt khu dân cư, không có tiếng ồn, càng không lo sợ vấn đề di dời mộ.
  • Giá đất nghĩa trang ổn định, không biến đổi theo thị trường
  • Có nhiều sự lựa chọn trong các phần đất xây mộ cho người đã khuất chứ không quá ít sự lựa chọn như những nghĩa trang tập trung tại Hà Nội
  • Môi trường thân thiện, thiên nhiên hoang dã, phong thuỷ tốt giúp người đã khuất có nơi an nghỉ tuyệt vời nơi chín suối.
Ai cũng muốn được an nghỉ ở những môi trường tốt

Địa chỉ mua đất xây mộ cho người đã khuất tại Hà Nội

Đất xây mộ không còn là vấn đề “tế nhị” khi mà giá đất ngày càng cao và nhu cầu của con người ngày càng nhiều. Hiện nay, các nghĩa trang lân cận Hà Nội có rất nhiều, một trong số đó là công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên.

Mua đất xây mộ
Những ngôi mộ nằm trên công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên

Lạc Hồng Viên toạ lạc tại Hoà Bình. Với vị trí nằm sát quốc lộ 6, cách Hà Nội chỉ có 52km, toạ lạc trên 9 quả đồi cùng 9 cơ suối tự nhiên. Vị trí đắc địa hội tủ đủ tứ linh Long – Ly – Quy – Phượng đã giúp Lạc Hồng Viên trở thành công viên tâm linh số 1 tại miền Bắc.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua đất xây mộ tại quận Đống Đa, hãy liên hệ ngay với Lạc Hồng Viên để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn thông tin chi tiết nhất.

Xem thêm: Dịch vụ hoả táng tại Hà Nội được thực hiện như thế nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!