Những quy định đất nghĩa trang tại Hà Nội

“An cư, lạc nghiệp”; “Sống cái nhà, chết cái mồ” là quan điểm chung của người Việt, vì lẽ đó nên việc an táng người đã mất về nơi chín suối cũng được thực hiện một cách chỉn chu, tươm tất nhất. Nếu bạn đang tìm hiểu về dịch vụ mua bán đất nghĩa trang thì hãy xem qua những quy định đất nghĩa trang tại Hà Nội để có cái nhìn rõ hơn về loại đất này.

Quan niệm “sống cái nhà, chết cái mồ” của người Việt luôn được khắc sâu trong tâm can mỗi người

Xem thêm: Nghĩa trang Hà Nội nào tốt để chôn cất người đã khuất?

Những quy định đất nghĩa trang tại Hà Nội

Năm 2017, quy định đất nghĩa trang tại Hà Nội đã được ký kết, thông qua đó:

  • Việc mai táng người chết phải được thực hiện trong nghĩa trang, trong trường hợp, nếu muốn mai táng ngoài nghĩa trang, gia đình phải được sự chấp thuận của UBND các cấp huyện, TP. Tất cả các phần mộ riêng lẻ sẽ được di dời về các nghĩa trang tập trung các cấp.
  • Những nghĩa trang nào gây ô nhiễm môi trường sẽ được cải tạo lại để tốt hơn hoặc đóng cửa nếu thấy cần thiết.
  • Những nghĩa trang xã hội hoá, cá nhân thì phải xin ý kiến thẩm định của sơ và ban ngành các cấp, dành 20% quỹ đất đầu tư xây dựng để giải quyết việc phục vụ các đối tượng chính sách.
  • Trường hợp những người vô gia cư, trẻ em bị bỏ rơi không có người thân hoặc thân nhân nào nhận mà không có điều kiện mai táng khi chết thì các cấp UBND ở đó phải ra sức phối hợp với các cơ quan tổ chức việc mai táng của những người đã khuất.
  • Việc đăng ký trước phần mộ tại nghĩa trang xã hội hoá hoặc cấp quận huyện đối với những đối tượng từ 70 tuổi trở lên, những người mắc bệnh hiểm nghèo, những người có vợ hoặc chồng đã từng được an táng bên trong nghĩa trang.
  • Theo quy định đất nghĩa trang tại Hà Nội, phần diện tích đất của mỗi mộ phần hung táng hoặc chôn cất một lần chỉ tối đa 05m2. Đối với những mộ phần cát táng thì con số đó chỉ còn 03m2.
  • Nhà nước luôn khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng, quản lý nghĩa trang và cơ sở hoả táng theo đúng quy định của pháp luật.
  • Phần kinh phí quản lý nghĩa trang phụ thuộc vào hình thức của nghĩa trang: Nếu nghĩa trang thuộc cấp TP, huyện sẽ do ngân sách nhà nước và nguồn thu dịch vụ đảm bảo. Nếu là nghĩa trang xã hội hoá sẽ dựa theo quy định của luật ngân sách nhà nước. Nếu là nghĩa trang tư nhân thì kinh phí quản lý thuộc về nguồn thu dịch vụ nghĩa trang.
  • Các đơn vị cá nhân quản lý nghĩa trang phải nêm yết giá công khai các bảng giá của nghĩa trang và bảo đảm các hoạt động cũng như dịch vụ bên trong nghĩa trang.
  • Theo quy định đất nghĩa trang tại Hà Nội, phần đất nơi huyệt mộ sau khi hung táng phải tối thiểu đạt 12 tháng mới được tái sử dụng vào mục đích mai táng.
  • Cũng theo quy định nghĩa trang tại Hà Nội: Chiều cao mộ không quá 2m tính từ mặt đất nền, chiều rộng của mộ mai táng hoặc chôn 1 lần là 2.4mx1.4m, đối với mộ cải táng là 1.5mx1m.
  • Những đơn vị đứng ra tổ chức quản lý nghĩa trang phải bố trí khoảng cách cho các phần mộ bằng nhau, giữa hai hàng mộ là 0.8m, giữa hai mộ là 0.6m.
  • Những người có ý định mua đất xây mộ hoặc sử dụng dịch vụ đất nghĩa trang tại Hà Nội phải cung cấp đầy đủ thông tin của phần mộ, tro cốt của người thân.
  • Tuân thủ mọi quy định mà công viên tâm linh đặt ra theo đúng như pháp luật quy định.

Địa chỉ mua đất xây mộ tại Hà Nội

Bất động sản nghĩa trang là một loại hình khá nhạy cảm nhưng vô cùng HOT hiện nay. Dựa theo quy định đất nghĩa trang tại Hà Nội mới thì phải an táng người đã khuất ở nghĩa trang. Vì vậy việc tìm các địa chỉ bán đất xây mộ tại Hà Nội là lẻ dĩ nhiên của rất nhiều người.

Hiện nay, tại Hà Nội có rất nhiều nghĩa trang, nhưng có lẽ Lạc Hồng Viên chính là địa điểm bạn nên cân nhắc.

Bản đồ quy hoạch công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên

Lạc Hồng Viên sở hữu diện tích đất nghĩa trang lên đến 98 héc ta, nằm sát quốc lộ 6, chỉ cách Hà Nội chỉ 52km. Công viên nghĩa trang toạ lạc trên 9 quả đồi với 9 cơ suối tự nhiên chạy quanh. Hội tụ đầy đủ những yếu tố: Long, Ly, Quy, Phượng với thế Long Chầu, Hổ Phục, Sơn Thuỷ Hữu Tình.

Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên có đầy đủ những yếu tố thuận lợi chôn cất người đã khuất

Với đa dạng loại hình dịch vụ: Dịch vụ an táng trọn gói, thiết kế xây dựng phần mộ hợp phong thuỷ, dịch vụ cầu siêu, chăm sóc khuôn viên phần mộ chu đáo, mua bán đất nghĩa trang, tham quan Lạc Hồng Viên với dịch vụ đưa đón xe miễn phí, cùng nhiều dịch vụ khác.

Lựa chọn công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên để tiễn đưa người thân đã khuất

Lạc Hồng Viên được xây dựng dựa theo những tiêu chí của một nghĩa trang đạt chuẩn quốc tế, vì vậy mà chất lượng dịch vụ cũng như sản phẩm bên trong đạt chuẩn quốc tế. Người có ý định mua đất nghĩa trang Lạc Hồng Viên để xây mộ cho người thân không cần quá lo lắng về công viên tâm linh này.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua đất nghĩa  trang Lạc Hồng Viên, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ thông tin chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!