Ngày lễ Vu Lan báo hiếu tại công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên năm 2021

ngay le bao heiu cha me

Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên hưởng ứng ngày lễ Vu Lan báo hiếu, đã tổ chức buổi cúng giỗ, làm lễ phóng sinh, phù hộ, độ trì cho những vong linh được siêu thoát. Ngày lễ diễn ra trong không khí ấm áp, nhẹ nhàng, với chư tăng, phật tử địa phương và một số cán bộ công nhân viên của công ty Toàn Cầu Lạc Hồng Viên.

Xem thêm: Đại lễ Vu Lan báo hiếu tại công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên năm 2021

Livestream để các phật tử đều nhìn thấy

Năm 2021 là một năm đầy rẫy những khó khăn, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới: chiến tranh, dịch bệnh, chết chóc…Tất cả chúng ta đều đã và đang đón nhận tất cả những điều ấy. Chưa bao giờ cái chết lại đến một cách nhanh chóng như thế, và chưa bao giờ việc sinh tử lại được coi là bình thường đến thế bởi sự “càn quét” của loại virus mang tên Covid 19.

Năm nay, chúng ta vẫn đang đối mặt với dịch bệnh, vì vậy các ngày lễ lớn đều không được tổ chức, hoặc nếu có tổ chức thì cũng diễn ra trong không gian nhỏ bé chứ không làm như những năm về trước.

Làm lễ Vu Lan báo hiếu tại chùa

Năm nay, vào ngày lễ báo hiếu cha mẹ, công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên đã tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu tại chùa Kim Sơn Lạc Hồng. Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm áp nhẹ nhàng với chư tăng, phật tử địa phương và cán bộ, công nhân viên của công ty Toàn Cầu Lạc Hồng Viên.

Những thân nhân đang có người thân yên nghỉ tại Lạc Hồng Viên cũng được theo dõi buổi lễ trên trang Fanpage của Lạc Hồng Viên qua hình thức Livestream.

Livestream toàn bộ buổi lễ lên fanpage của Lạc Hồng Viên

Tuy không đến được trực tiếp nghĩa trang, nhưng những người thân có thể nhìn thấy hình ảnh các chư tăng, phật tử đang phù hộ, độ trì cho người thân của mình và những vong linh khác để giúp họ sớm được siêu thoát.

Cúng giỗ để các vong linh an nghỉ tại công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên được siêu thoát

Trong ngày lễ Vu Lan năm nay, ngoài những đồ cúng, giỗ đã được người thân của các vong linh mua đặt tại chùa thì chùa Kim Sơn Lạc Hồng của công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên kết hợp với công ty Toàn Cầu Lạc Hồng Viên cũng đã tặng thêm cho vong linh những bộ đồ cúng kèm theo phần thức ăn ngon để các vong linh có thể yên nghỉ nơi chín suối.

Đồ cúng giỗ tại chùa

Việc cúng kiếng diễn ra trong không khí trang trọng nhưng không kém phần xúc động. Thông qua trang Fanpage, nhiều thân nhân có người thân đang chôn cất tại chùa đã bày tỏ những nỗi niềm xúc động.

Tất cả mâm cỗ đều được công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên chuẩn bị chu đáo và tỉ mỉ với đầy đủ các loại thức ăn chay nhìn cực kỳ hấp dẫn. Phần giấy đốt cũng được chúng tôi chuẩn bị để cúng chúng sinh và những chân linh an nghỉ tại chùa.

Mâm cỗ với đầy ắp những thức ăn ngon đã được Lạc Hồng Viên chuẩn bị
Rất chu đáo và tỉ mỉ
Người thân đã khuất ở thế giới bên kia có thể hưởng mùi hương của thức ăn

Lễ phóng sinh tại công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên

Cũng giống như những năm về trước, ngày lễ vu lan báo hiếu, Lạc Hồng Viên sẽ tổ chức lễ phóng sinh với mong muốn giải phóng sự sống, nuôi dưỡng lòng từ bi đối với mọi người, làm tăng phần công đức cho mỗi con người để đời đời được phồn thịnh, ngày ngày được bình an.

Năm nay, chùa Kim Sơn Lạc Hồng đã cho thả cá và ốc xuống hồ, đưa những con vật đi về với tự nhiên, đem đến sự bình an cho mọi người.

Người thân cũng được nói lên suy nghĩ với người ở thế giới bên kia

Tuy lễ diễn ra trong phạm vi nhỏ, nhưng những thân nhân có người chôn cất tại Lạc Hồng Viên cũng được trò chuyện, gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng và thực hiện bái lạy ngay tại nhà. Nhân viên của công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên sẽ Livestream cho khách hàng, sau đó họ có thể bày tỏ những cảm xúc, nỗi lòng của mình với người thân của họ.

Người thân bày tỏ nỗi niềm với người đã mất qua hình thức Livestream tại Lạc Hồng Viên

Ngày lễ báo hiếu cha mẹ hay còn gọi là ngày Vu Lan. Tại Trung Quốc nó được gọi là ngày Tết Trung Nguyên (của người Hán), cũng là ngày xá tội vong nhân theo truyền thống của người Châu Á. Trong ngày này, con cháu sẽ tưởng nhớ và báo hiếu công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ, tổ tiên. Trải qua ngần ấy thời gian, ngày lễ này vẫn được gìn giữ và phát huy, không chỉ riêng đạo Phật mà còn là ngày của toàn thể người dân. Với những ai còn cha mẹ, xin hãy thể hiện niềm thành kính, sự hiếu thảo để đền đáp. Với những ai đã mất cha mất mẹ, xin hãy tưởng nhớ lại và bày tỏ sự biết ơn đối với họ.

Hãy giúp cha mẹ, ông bà, tổ tiên được yên nghỉ nhân ngày lễ Vu Lan báo hiếu tại Lạc Hồng Viên

Năm 2021, tuy dịch bệnh vẫn diễn ra, và công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên chỉ tổ chức được một buổi lễ nho nhỏ, nhưng nó đã góp phần tạo nên một mùa Vu Lan báo hiếu ấm áp, nghĩa tình. Chúng tôi hi vọng, những năm sau đó nữa, khi dịch Covid không còn, tất cả các chư tăng, phật tử, thân nhân đều có thể đến tham dự lễ một cách viên mãn.

Xin chào, và hẹn gặp lại vào mùa lễ Vu Lan báo hiếu năm 2022!

One thought on “99+ hình ảnh Lạc Hồng Viên ngang tầm với công viên nghĩa trang quốc tế

  1. Pingback: Quy định về giá đất nghĩa trang mà bạn nên biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!