Mua đất xây mộ tại huyện Thạch Thất ở đâu?

“Công cha như núi thái sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Một lòng thờ mẹ kính cha

Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”

Cha mẹ là người đã có công ơn sinh thành, dưỡng dục. Khi cha mẹ đi về đoàn tụ với tổ tiên, con cháu có trách nhiệm phải lo hậu sự mai táng cũng như tìm đất xây mộ cho người thân của mình.

Mấy năm trở lại đây, tốc độ đô thị hoá, hiện đại hoá ở Hà Nội diễn ra như vũ bão, những quận trung tâm hầu như không còn đất xây nhà.Người dân ở đây đã di chuyển ra các quận huyện ngoài rìa để mua đất. Huyện Thạch Thất cũng là một huyện được nhiều người chọn mua đất nhất. Khi người mua đất ở huyện Thạch Thất ngày càng nhiều thì diện tích đất xây dựng nhà ở đã giảm đi, và diện tích đất xây mộ cũng không còn, giờ đây, người dân ở huyện Thạch Thất khốn khổ đi tìm mua đất xây mộ khi trong nhà có người mệnh chung.

Xem thêm: Mua đất xây mộ quận Tây Hồ ở đâu?

Nhu cầu mua đất xây mộ của huyện Thạch Thất

Thạch Thất là một huyện ngoại thành của thủ đô Hà Nội. Thạch Thất cách trung tâm Hà Nội 30km, đây là vùng bán sơn địa với vị trí địa lý đặc biệt:

  • Phía Đông giáp với huyện Phúc Thọ
  • Phía Tây giáp với Sơn Tây, Ba Vì, Lương Sơn, thành phố Hoà Bình của tỉnh Hoà Bình
  • Phía Nam giáp với huyện Quốc Oai

Tổng diện tích của huyện Thạch Thất là 202.05km2, với dân số đạt 242.786 người vào năm 2020.

Một góc huyện Thạch Thất

Hiện nay, để sánh kịp với các địa phương khác của Hà Nội nên huyện Thạch Thất cũng đã hình thành rất nhiều khu đô thị, khu nhà ở cao cấp như Khu công nghệ cao Hoà Lạc, khu đô thị sinh thái Xanh Villas, khu đô thị VInhomes, khu đô thị Đại học quốc gia Hà Nội, khu đô thị Bắc phú Cát, đồng thời, đây cũng là địa bàn có nhiều quốc lộ lớn của Hà Nội như QL21,QL32,Đại lộ Thăng Long…

Sự phát triển nhanh chóng như vũ bão khiến cho Thạch Thất dần không còn diện tích đất để chôn cất người đã khuất. Những người sống trong địa bàn Thạch Thất giờ đây phải đi tìm đất xây mộ ở những quận khác hoặc tỉnh khác để chôn cất người thân  đã khuất. Nhu cầu mua đất xây mộ của người dân tại huyện Thạch Thất tăng cao.

Những tiêu chí vàng khi chọn mua đất xây mộ

Mua đất xây mộ cũng giống như mua nhà, mua đất để xây nhà, nó ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai, sự nghiệp, tiền tài, sức khoẻ, sự hạnh phúc của một gia đình, dòng họ. Vì vậy, khi lựa chọn mua đất xây mộ, bạn nên thận trọng và nên dựa vào những tiêu chí sau đây trước khi ra quyết định mua đất xây mộ:  

Chủ đầu tư

Cần phải tìm hiểu rõ chủ đầu tư của dự án là công ty nào, họ hoạt động trong bao lâu, họ đã từng bán đất xây mộ cho những người như thế nào, và những người nổi tiếng có mua đất xây mộ của họ hay không. Việc tìm hiểu này sẽ cho bạn một cái nhìn bao quát hơn về đất xây mộ để chủ động chuẩn bị kinh phí mua đất cho người đã khuất, tránh tình trạng bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khi không chịu tìm hiểu trước.

Cần quan tâm đến chủ đầu tư khi mua đất xây mộ

Quy mô

Một công viên nghĩa trang có quy mô càng lớn thì các giai đoạn phát triển được lập trình một cách rõ ràng sẽ là một nơi đáng tin cậy để mua đất xây mộ. Bởi vì những nơi như thế này sẽ giúp bạn thiết kế phần mộ một cách thông minh, hài hoà giữa thiên nhiên và con người, đồng thời có nhiều tiện ích dịch vụ, giúp bạn giải quyết nhiều nỗi lo lắng.

Quy hoạch

Khi mua đất xây mộ, bạn nên quan tâm đến điều này bởi vì nếu mua phải đất ở một nơi chưa quy hoạch thì sau này khả năng bạn phải bộc mộ người thân đi đến một vùng đất mới. Một dự án có tầm sẽ được thể hiện qua quy hoạch tổng thể, bạn nên tìm hiểu về lộ trình phát triển của dự án, ý tưởng thiết kế, khu tín ngưỡng tôn giáo cũng như sự quy mộ của công trình tâm linh.

Hãy xem bản quy hoạch tổng thể khi mua đất xây mộ

Đội ngũ nhân viên hỗ trợ

Những công viên nghĩa trang lớn sẽ có một đội ngũ nhân viên hùng hậu, am hiểu về đất nghĩa trang sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể về loại đất này. Hơn nữa, họ cũng chính là những người có thể chăm sóc dài hạn cho bạn, không chỉ mua đất xây mộ mà còn có các dịch vụ đi kèm khác.

Đội ngũ nhân viên hỗ trợ tốt

Sự đa dạng trong sản phẩm

Một công viên tâm linh nếu như có đa dạng sản phẩm mẫu mộ như lăng mộ đơn, lăng mộ đôi, lăng mộ gia tộc, hoặc những mẫu mộ, quy cách, kích thước, chất lượng…Sẽ tạo niềm tin trong lòng khách hàng hơn là những công viên tâm linh không phân định rõ sản phẩm của mình.

Nhiều mẫu mộ đặc biệt

Sự đa dạng trong dịch vụ

Một công viên nghĩa trang tầm cỡ phải có sự đa dạng trong dịch vụ nghĩa trang, điều đó giúp khách hàng giảm bớt nỗi lo lắng, không chỉ thế mà còn giúp cho người đã khuất thanh thản ở bên kia thế giới.

Lạc Hồng Viên – Nơi mua đất xây mộ tại huyện Thạch Thất tốt nhất hiện nay

Lạc Hồng Viên tự hào là công viên tâm linh số 1 miền Bắc, lọt vào TOP những công viên tâm linh đẹp nhất khu vực Châu Á.

Lạc Hồng Viên sở hữu 98 hecta đất, trong đó có 33% đất xây dựng phần mộ, số còn lại là cảnh quan tự nhiên và công trình tâm linh. Có lẽ vậy mà người dân khi đến với công viên tâm linh, bạn không cảm thấy đây là một nghĩa trang mà cảm nhận nơi đây có tràn đầy sinh khí, ấm áp, dễ chịu, xứng đáng làm nơi an nghỉ cuối cùng cho người thân.

Tự hào là nơi mua đất xây dựng mộ của nhiều người nổi tiếng

Với lối quy hoạch hiện đại, khoa học, theo tiêu chuẩn quốc tế, đây là một trong những địa điểm xứng đáng để bạn có thể mua đất xây mộ cho người thân quá cố của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!