Cải Táng Là Gì? Hướng Dẫn Chung Về Cải Táng Mới Nhất

Cải Táng Là Gì ?

Đây là thông tin được nhiều người tìm hiểu hiện nay! 

Tại Sao Phải Cải Táng? 

Và Cải Táng Mộ Phần Như Thế Nào? 

Là những câu hỏi được nhiều người quan tâm khi nhắc đến việc di dời mộ phần người thân đã qua đời. 

Trong bài viết sau, Công Viên Tâm Linh sẽ chia sẻ chi tiết những điều liên quan đến việc Cải Táng Là Gì để mọi người tham khảo.

Cải Táng Là Gì? Cải Táng Có Ý Nghĩa Như Thế Nào?

Cải Táng được biết đến như một tập tục văn hoá lâu đời nhằm thể hiện sự thành kín của người sống đối với tổ tiên, ông bà với hy vọng người đã khuất có được cuộc sống tốt đẹp ở thế giới bên kia.

Vào khoảng thời gian kết thúc năm cũ, người dân thường đi cải táng phần mộ, quy tập lăng mộ của cha ông từ các nơi khác nhau về một nơi mới.

Cải Táng Là Gì? Cải Táng Có Ý Nghĩa Như Thế Nào?

Do vậy, việc lựa chọn những mẫu lăng mộ đơn giản, phức tạp để phù hợp khi sửa sang phần mộ hay xây mộ cải táng là rất quan trọng.

Cách Bốc Mộ – Sang Cát Mồ Mả Đơn Giản

Trong thực tế hiện nay, cách bốc mộ hay sang cát mồ mả cũng như các thủ tục cải táng mộ phần đang là vấn đề băn khoăn và đáng lo ngại của nhiều gia đình.

Việc lựa chọn cách thức bốc mả hay cải táng cho ngôi mộ phải đúng và hợp với phong thủy, có như vậy thì mới tốt.

Bởi lẽ, như chúng ta ai cũng biết mộ là nơi an nghỉ cuối cùng cho những người đã khuất.

Cả một đời người dù có sống trong cảnh giàu sang, nhung lụa, nhà cửa, đất đai và vô vàn những tài sản có giá trị khác hay nghèo hèn, vất vả, tay trắng thì khi mất đi cũng chỉ có vỏn vẹn mấy mét vuông nấm mồ để chôn cất thi thể, là nơi yên nghỉ khi về với âm thế.

Bởi vậy mới nói, tiền bạc, vật chất có thể chuyển nhượng, sang tên, mua bán nhưng mồ mả của ông bà tổ tiên thì vĩnh viễn không thể thay đổi được.

Bốc Mộ Cải Táng Phải Cẩn Thận Chú Ý Những Điều Gì?

Nghiên cứu về mặt tâm linh, nhiều người cho rằng việc bốc mộ, sang cát hay cải táng mộ phần có ảnh hưởng rất nhiều đến người đã khuất cũng như cuộc sống của thế hệ đi sau.

Vậy, khi gia đình có việc sang cátbốc mộ chúng ta cần phải nắm được những kiến thức quan trọng gì, qua đó cần đặc biệt chú ý những điều gì để công việc được diễn ra một cách êm xuôi, thuận lợi nhất.

Bốc Mộ Cải Táng Phải Cẩn Thận Chú Ý Những Điều Gì?

Cách Thức Và Quy Trình Cải Táng Như Thế Nào Là Đúng Nhất?

Cải Táng Là Gì? Cách thức là quy trình thực hiện di dời cải táng mộ phần phải tiến hành như thế nào?

Tiến hành quan sát và thực hiện các thao tác kiểm tra mộ phần.

Trước khi chúng ta muốn bốc mộ sang cát hay cải táng mộ phần thì việc đầu tiên không thể thiếu đó chính là tiến hành quan sát và thực hiện các thao tác kiểm tra xem mộ phần đó như thế nào?

Có nghĩa là, phải xét xem mộ phần đó đã đủ thời gian để sang cát hay chưa?

Nếu chưa đủ cần phải đợi đến một thời điểm thích hợp nhất định mới có thể bắt đầu tiến hành các thủ tục lễ nghi sang cát, thường người ta lấy năm làm đơn vị thang đo.

Tiếp đó cần chú ý xem ngôi mộ có kết hay không, liệu rằng thịt đã tiêu hết hay chưa?

Thế Nào Là Mộ Kết Và Nếu Gặp Phải Nên Xử Lý Như Thế Nào?

Và Mộ Kết có mối liên quan gì đến Sang Cát? 

Giải thích một cách đơn giản, Mộ Kết là ngôi mộ đã hấp thụ được Linh Khí của Long Mạch cũng như đón nhận được Phúc Trạch của Âm Phần.

Việc tích tụ khí tốt lành trong ngôi mộ sinh ra kết phát, nhờ vậy mà đem đến những điều may mắn cho cuộc sống của con cháu, cả dòng họ được hưởng nhiều phúc lộc, gia đình hòa thuận, hạnh phúc, sức khỏe dồi dào, công chuyện làm ăn thuận lợi, suôn sẻ, gia đạo mọi bề đều tốt đẹp, như ý.

Có Thể Kiểm Tra Mộ Kết Bằng Mắt Thường Hay Không?

Ngoài ra, chúng ta có thể tự mình kiểm tra bằng một số biện pháp như sau: Thực tế cho thấy, ta có thể kiểm tra mộ kết thông qua việc quan sát bằng mắt thường.

Do được tích tụ Linh Khí của Long Mạch cho nên ngôi mộ sẽ ngày càng nở ra, nhô lên trên khỏi mặt đất trong như những cái gò mấp mô hay như các tổ mối đùn.

Hiện tượng dư khi của long mạch và âm phần kết phát sẽ giúp cho mộ phần thêm chắc chắn, phát nở hơn trước khi chôn.

Dịch vụ tang lễ trọn gói và theo từng phong tục tại Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên sẽ chu toàn mọi quy trình trong tang lễ, chính vì vậy gia đình sẽ có nhiều thời gian hơn để ở cạnh linh cữu, không cần chạy ngược chạy xuôi để lo toan mọi việc.

Tổng kết

Thông qua bài viết này các bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi cải táng là gì. Liên hệ tư vấn Mrs Giang để được tư vấn về mộ phần tốt nhất.

Mrs Giang :0932.289.233Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!