Cách chọn hướng đặt mộ tốt đem lại phúc phần cho con cháu

cách đặt hướng mộ tốt

Xây dựng mộ phần chu đáo cho người đã khuất không chỉ giúp vong linh của họ được yên tĩnh nơi suối vàng. Mà theo sợi dây liên kết âm dương, mộ phần phù hợp còn đem đến nhiều vận may cho con cháu trong gia đình. Vậy nên cách chọn hướng đặt mộ hợp phong thủy đem lại phúc phần cho con cháu cũng là chủ đề được đông đảo mọi người quan tâm. Trong bài viết dưới đây, Lạc Hồng Viên sẽ giúp bạn biết sơ qua về hướng đặt mộ tốt nhất, đem lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho người còn sống.

Đôi nét về hướng đặt mộ

Các thầy phong thủy sẽ xác định hướng đặt mộ dựa theo rất nhiều tiêu chí, bao gồm: Hướng mộ huyệt, tọa mộ huyệt, trạch thời và thiện đức.

– Hướng mộ huyệt: Đây là hướng chôn người mất, tức là hướng đặt bia mộ.

– Tọa mộ huyệt: Đây là vị trí của mộ huyệt.

– Trạch thời: Là thời gian hạ huyệt chôn cất người đã khuất. Các vị thầy phong thủy cần tính toán kỹ thời gian đẹp theo quy tắc của các môn Âm dương, Bát quái, Ngũ hành, Lạc thư, Hà đồ. Chọn ngày tốt, giờ đẹp, giờ hợp tuổi để an táng người mất là cách để họ nhanh chóng được siêu thoát, cũng giúp gia đạo được an ổn, may mắn.

– Thiện đức: Ý muốn nói bất kể cái gì tốt hay không tốt cũng đều xuất phát từ tâm thái và thiện tâm của mỗi con người. Cho nên mộ phần tốt cũng không bằng tâm đức của con cháu trong gia đình tốt. Hãy tu thân tích đức để nhận được những điều mong muốn.

Cách chọn hướng đặt mộ hợp phong thủy tốt cho gia đạo

Ngay bây giờ, Lạc Hồng Viên mời bạn cùng đến với cách chọn hướng đặt mộ tốt theo phong thủy giúp người mất yên nghỉ còn người sống sẽ được nhiều phúc phần.

Chọn thế đất để xây dựng mộ phần

Đầu tiên bạn chưa quan tâm vội đến hướng đặt mộ như thế nào tốt theo phong thủy mà hãy chọn thế đất tốt trước tiên. Địa thế tốt nhất là nơi giao hòa núi non sông nước. Nước tượng trưng cho tiền của, tài khí, sinh khí, vượng khí. Cho nên thế đất chuẩn bị xây dựng mộ phần tốt nhất chính là có dòng nước êm đềm chảy nhẹ xung quanh, giúp gia tăng sự hưng thịnh cho con cháu. Tuy nhiên, phải tuyệt đối tránh chọn thế đất có dòng nước chảy đâm thẳng vào hướng huyệt, khiến tài sản của con cháu ngày càng tiêu tán.

Bên cạnh đó, thế đất đặt mộ phần tựa vào núi cũng được xem là rất tốt theo phong thủy. Hướng mộ tựa lưng vào núi như có chỗ dựa vững chãi, nếu ngọn núi hùng vĩ, thế đất vuông vức sẽ giúp con cháu ngày càng giàu có. Nếu thế núi có hình dáng như quả chuông hoặc mâm xôi thì con cháu dễ dàng đỗ đạt thăng quan tiến chức. Nếu mộ phần đặt dựa vào núi có chóp nhọn cao vút thì con cháu dễ nhận được phúc khí.

Lưu ý khi chọn thế đất hướng đặt mộ phần

– Không nên chọn thế đất có dòng nước chĩa thẳng hoặc quay lưng lại với hướng đặt mộ.

Cách chọn hướng đặt mộ tốt là bụng dòng nước hướng vào huyệt mộ để tạo địa thế huyệt cát. Hướng thu cát thủy là hướng rất tốt để đặt hướng huyệt.

– Ngoài hướng dòng nước, mộ huyệt cũng cần tránh đặt đối diện với hướng gió thổi mạnh trên đồi cao, nơi lộng gió.

– Nên tránh chọn thế đất gần cây cổ thụ to vì rễ cây sẽ ăn vào mộ phần, chạm đến long mạch, không tốt cho gia đạo.

– Mộ phần cũng nên tránh đặt ở vị trí gần đường giao thông, nơi công trường xây dựng, nơi công cộng,… ồn ào, mất linh thiêng.

Cách chọn hướng đặt mộ theo phong thủy

Bởi nhà của người sống (dương trạch) thì xem hướng cửa, còn nhà của người chết (âm trạch) thì xem hướng nước. Cho nên hướng đặt mộ phần tốt nhất theo phong thủy là hướng Thu cát thủy ở trước mặt ngôi mộ.

Hai hướng Hoàng Tuyền và Không Vong là tuyệt đối kiêng kỵ không được đặt hướng mộ theo hướng đó.

Ngày động thổ để xây mộ hoặc ngày an táng cũng cần tránh phạm vào những ngày như Bát sát Hoàng Tuyền, Tam sát phương, Trùng tang hoặc là Mậu Kỷ đại sát để mọi điều diễn ra tốt đẹp.

Cách chọn hướng đặt mộ theo tuổi của người đã mất

Ngôi mộ cũng chính là ngôi nhà của người đã mất, cho nên việc chọn hướng đặt mộ phần cũng tương tự như việc chọn hướng cửa của ngôi nhà dành cho người còn sống. Vì vậy, người ta sẽ chọn hướng đặt mộ hợp với tuổi của chủ nhân ngôi mộ.

Theo nhiều nghiên cứu về hướng đặt mộ tốt theo tuổi cho thấy các hướng đặt mộ đẹp cho từng tuổi như sau:

– Người tuổi Dần – Tuất – Ngọ nên chọn đặt mộ ở hướng Đông và Tây, kỵ hướng Bắc.

– Người tuổi Mão – Mùi – Hợi nên chọn đặt mộ ở hướng Nam và Bắc, tránh hướng Tây.

– Người tuổi Tý – Thìn – Thân nên chọn đặt mộ ở hướng Đông và Tây, tránh hướng Nam.

– Người tuổi Sửu – Tỵ – Dậu nên chọn đặt mộ ở hướng Nam và Bắc, tránh hướng Đông.

Cách đặt hướng mộ theo cung mệnh của người đã khuất

Trong phong thủy còn có chọn hướng đặt mộ tốt theo cung mệnh của người đã mất. Cụ thể con người có hai cung mệnh thuộc Tây Tứ Mệnh hoặc Đông Tứ Mệnh. Vậy khi chọn hướng đặt mộ thì chọn như thế nào?

– Người mất có mệnh Đông Tứ Mệnh sẽ hợp với hướng mộ Đông Tứ Trạch bao gồm: Bắc, Nam, Đông và Đông Nam.

– Người mất có mệnh Tây Tứ Mệnh sẽ hợp với hướng mộ Tây Tứ Trạch bao gồm các hướng: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên – Nơi dừng chân tuyệt đẹp dành cho người đã mất

Với quy mô lên đến 98ha, chỉ có 33% mật độ xây dựng mộ phần, Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên tựa như một khu nghỉ dưỡng hạng sang dành cho người đã mất. Với địa thế dựa núi hướng sông tuyệt đẹp, tốt lành trong phong thủy. Phần mộ của thân nhân của bạn sẽ được đặt theo hướng tốt đẹp nhất trên thế đất “long mạch nhập mộ”. Mang đến thật nhiều những điều phúc lành cho người còn sống.

Chưa kể dịch vụ chăm sóc mộ phần trọn vẹn, chu đáo, tận tâm của Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên, giúp người đã khuất được an nghỉ và làm vui lòng an tâm những người con cái xa quê hương mồ mả ông bà tổ tiên.

Bất kỳ khâu thiết kế, xây dựng, cúng giỗ cho người thân yêu của bạn tại Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên đều được các bậc sư thầy, các vị thầy phong thủy hướng dẫn. Đảm bảo bạn có cách chọn hướng đặt mộ đẹp nhất theo phong thủy, đem lại phúc lộc đời đời cho dòng họ.

Mọi thông tin chi tiết về các dịch vụ mua bán đất nghĩa trang, xây dựng phần mộ, an táng, cúng giỗ,… tại Công viên tâm linh Lạc Hồng Viên, hãy liên hệ HOTLINE 0932.289.233 để được tư vấn bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!