Những người “dọn nhà” thầm lặng ở Lạc Hồng Viên

người dọn nhà thầm lặng ở lạc hồng viên

Lạc Hồng Viên đã dần trở thành “ngôi nhà thân thương” của những người đã khuất. Bởi trong ngôi nhà ấy, mọi người đã làm việc hết mình để cho những người đã khuất được nghỉ ngơi yên lòng. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những người “dọn nhà” thầm lặng ở công viên tâm linh. Mời bạn cùng theo dõi.

Xem thêm: Fanpage Lạc Hồng Viên

Những người “dọn nhà” thầm lặng ở Lạc Hồng Viên

Khi bước đến Lạc Hồng Viên, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những cô, những bà mặc áo màu xanh nền trời đang tỉa cỏ, lau chùi phần mộ. Đây chính là những nhân viên chăm sóc phần mộ được ban quản lý của công viên tâm linh bố trí để “dọn nhà” cho người đã khuất.

Theo chia sẻ của bà Tâm, người đã có 10 năm kinh nghiệm “dọn nhà” cho người đã khuất thì đây là năm thứ 10 bà làm công việc này. Ban đầu là do chồng bà làm bảo vệ ở đây, ông bảo ở đây rất an nhiên nên mới rủ bà đến. Sau vài lần ghé thăm thì bà quyết định xin vào làm việc ở đây. Mới đầu thì cũng hơi sợ, nhưng lâu dần thì bà xem những mộ phần này giống như người thân trong gia đình.

“Công việc dọn dẹp nhà cửa cho người đã khuất coi thì đơn giản, nhưng muốn làm phải xin phép. Vì vậy, mỗi sáng đến nơi làm việc, điều đầu tiên tôi làm là thắp hương xin được tỉa cỏ, lau chùi phần mộ cho được sạch sẽ. Sau khi xin xong rồi, thì tôi mới bắt tay vào làm”

Chăm sóc lau chùi phần mộ

Cũng theo lời bà Tâm “Hằng năm cũng có nhiều mộ phần không có người thân đến chăm sóc vào các dịp lễ tết, tết thanh minh, rằm, thậm chí là giỗ bởi vì họ đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Ban quản lý đã tăng cường công việc cho đội “dọn nhà”. Những lúc ấy làm việc cũng hơi áp lực, nhưng vì làm lâu, nên quen tay, mọi việc đều suôn sẻ”

Hiện nay, tại Lạc Hồng Viên có hơn 300 nhân viên làm công việc này. Có rất nhiều lý do để người làm việc ở đây gắn bó lâu năm, nhưng lý do chính là bởi vì đây là một trong những công việc rất nhân đạo. Khi bắt tay vào làm, ai cũng cảm thấy tâm hồn được thoải mái, dễ chịu. Có lẽ, đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho số lượng nhân viên “dọn nhà” thầm lặng cho người đã khuất tại công viên tâm linh ngày càng đông.

Dọn nhà cho những người đã khuất là công việc cao cả

Dịch vụ chăm sóc khuôn viên phần mộ tại Lạc Hồng Viên

Nếu bạn có nhu cầu mua đất xây mộ cho người thân ở Lạc Hồng Viên hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ chăm sóc khuôn viên phần mộ tại công viên tâm linh. Vui lòng gọi ngay đến HOTLINE 0932.289.233 để chúng tôi hỗ trợ thông tin chi tiết!

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc khuôn viên phần mộ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!