Mua đất xây mộ tại quận Thanh Xuân ở đâu?

Người Á Đông, nhất là người Việt Nam quan trọng truyền thống “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, uống nước nhớ nguồn”, nên khi ông bà, cha mẹ mất đi, chúng ta đều mong muốn tìm cho họ một mảnh đất đẹp nhất, tốt nhất để chôn cất. Tuy nhiên, diện tích đất xây mộ ở quận Thanh Xuân, Hà Nội hiện nay không còn, vậy đâu là nơi mua đất xây mộ tốt nhất?

Xem thêm: Mua đất xây mộ quận Tây Hồ ở đâu?

Nhu cầu mua đất xây mộ tại quận Thanh Xuân

Thanh Xuân là một quận nội thành thuộc thủ đô Hà Nội, Thanh Xuân có vị trí địa lý đặc biệt:

  • Phía Đông giáp với quận Hai Bà Trưng
  • Phía Tây giáp với Nam Từ Liêm và quận Hà Đông
  • Phía Nam giáp với quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì
  • Phía Bắc giáp với quận Đống Đa và quận Cầu Giấy

Theo điều tra dân số học, vào năm 2018, số dân của quận Thanh Xuân là 285.400 người.

Toàn cảnh quận Thanh Xuân nhìn từ trên cao

Hà Nội là nơi tập trung đông đúc dân cư, vì vậy mà nhu cầu xây dựng các cơ sở hạ tầng để phục vụ nhu cầu của người dân tăng lên đáng kể. Hiện nay, tại quận Thanh Xuân, Hà Nội có rất nhiều khu đô thị và khu tập thể:

  • Khu đô thị Trung Hoà Nhân Chính
  • Khu đô thị Mandarin Garden
  • Khu đô thị Hạ Đình
  • Khu đô thị Khương Đình
  • Khu đô thị cao cấp Royal City
  • Khu đô thị Pandora
  • Khu đập thể Thượng Đình
  • Khu tập thể Thanh Xuân Bắc
  • Khu tập thể Phương Liệt
  • Khu tập thể Kim Giang

Và rất nhiều khu dân cư khác.

Mấy năm trở lại đây, quá trình đô thị hoá, hiện đại hoá diễn ra mạnh mẽ vì vậy mà diện tích đất để chôn cất người đã khuất bị thu hẹp dần, người sống tìm kiếm nơi ở còn khó khăn huống gì người đã khuất. Vậy nên, nhu cầu mua đất xây mộ ở quận Thanh Xuân tăng lên chóng mặt.

Những điều tối kỵ khi chọn đất xây mộ

Ngoài áp dụng những hướng dẫn của những người có kinh nghiệm chọn đất xây mộ trong ngành, bạn nên nhớ một số điều tối kỵ sau đây để có thể chọn được đúng vị trí xây mộ tốt nhất cho người thân của mình:

Kỵ nơi có nhiều gió

Theo quan niệm của người xưa, nếu đặt mộ ở vị trí cao khiến cho mộ đón gió bốn phương, tám hướng. Điều đó khiến cho khí bị phân chia, làm cho con cháu bị lụn bại, trong cuộc sống gặp rất nhiều xui xẻo hoặc dễ bị tuyệt tự.

Kỵ đặt mộ ở nơi có nhiều gió

Kỵ vị trí cũ

Khi đặt mộ, nên đặt ở vị trí đất đai mới, chưa từng có người chôn cất hoặc nếu như thấy có xương thú như voi, trâu, bò lợn thì nên tránh xa bởi vì theo dân gian, đặt mộ ở những vị trí như thế này thì con cháu sẽ bị chết trùng tang liên tục trong vòng 3 năm.

Kỵ thế đất lồi lõm

Nên đặt mộ ở thế đất trên cao nhưng bằng phẳng, kỵ nhất là đặt mộ ở thế đất lồi lõm bởi thế đất này sẽ khiến cho đường công danh, học hành, sự nghiệp của con cháu gặp nhiều bất trắc.

Tối kỵ nước ngầm

Nếu như dưới huyệt mộ có mạch nước ngầm sẽ làm cho nước lan vào cả quan tài, làm mục quan tài, điều đó sẽ khiến cho mộ dễ bị sụt, gây tổn hại đến đường công danh, sự nghiệp của con cháu.

Kỵ bị lấn chiếm

Khi đặt mộ, điều quan trọng là bạn nên tránh sự lấn chiếm của những mộ xung quanh. Nếu như để cho mộ nằm áng ngữ trước hoặc đâm xuyên vào hai bên mộ thì sẽ làm cho con cháu bị tổn hại, gia đình gặp trở ngại.

Kỵ những nơi bị lấn chiếm bởi những ngôi mộ khác

Kỵ gần khu dân cư

Khi chọn đất xây mộ, nên tránh xa khu dân cư bởi vì khu dân cư đông đúc khiến cho tiếng ồn lấn át phần mộ, làm mất đi sự bình yên, thanh thản của những người đã khuất.

Kỵ cây cao bóng cả

Xung quanh có nhiều cây cỏ thì tốt, tuy nhiên, ngay vị trí đặt mộ không nên có cây cao bóng cả bởi vì sau khi chôn, rễ của cây to sẽ đâm vào quan tài, điều đó làm cho con cháu dễ sinh bệnh tật, ốm đau thất thường.

Kỵ cây cao bóng cả

Kỵ góc nhọn đối diện vào mộ

Khi xây mộ, kỵ nhất là nơi có góc nhọn đối diện vào mộ, trường hợp này bạn có thể xây thêm bức bình phong cho ngôi mộ.

Kỵ giờ xấu

Khi chọn ngày giờ chôn cất, nên dựa vào tuổi của người đã khuất đồng thời xem tuổi của con trai trưởng, con gái trưởng hoặc trưởng họ có hợp hay không. Nếu như không hợp thì phải đợi đến giờ tốt mới chôn, vì nếu như chôn liền sẽ khiến ảnh hưởng đến người đã chết mà còn khiến cho con cháu gặp những điều không may sau này.

Kỵ hướng đặt mộ

Hướng đặt mộ rất quan trọng, bạn nên tránh những hướng không phù hợp với những người đã khuất và gia chủ, đặc biệt là không thuộc phương vị xấu Hoàng Tuyền, Không Vong bỏi nó sẽ khiến khuynh gia, bại sản, nghèo túng.

Đặt mộ hướng phù hợp với gia chủ và tuổi người mất

Lạc Hồng Viên tự hào là địa chỉ bán đất xây mộ tốt nhất khu vực miền Bắc, Việt Nam. Chúng tôi có hơn 98 héc ta đất xây mộ với những cảnh quan tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Nếu bạn đang có nhu cầu mua đất xây mộ, vui lòng liên hệ với công viên tâm linh Lạc Hồng Viên qua HOTLINE 0932.289.233 để được hỗ trợ thông tin chi tiết.

One thought on “99+ hình ảnh Lạc Hồng Viên ngang tầm với công viên nghĩa trang quốc tế

  1. Pingback: Quy định về giá đất nghĩa trang mà bạn nên biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!