Mua đất xây mộ tại quận Hà Đông ở đâu?

Xây mộ là một chuyện vô cùng hệ trọng, tuy nhiên ở Hà Nội, đặc biệt là quận Hà Đông lại thiếu rất nhiều đất để xây mộ cho người người đã khuất. Nhu cầu tìm mua đất xây mộ tại quận Hà Đông tăng lên mấy năm trở lại đây. Vậy đâu là nơi xây mộ tốt nhất cho cư dân ở quận Hà Đông?

Xem thêm: Những ngôi mộ có phong thuỷ đẹp tại Lạc Hồng Viên

Nhu cầu mua đất xây mộ tại quận Hà Đông

Hà Đông là một quận thuộc thành phố Hà Nội. Quận cách trung tâm Hà Nội 12 cây số về phía Tây Nam. Trước đây, Hà Đông là một tỉnh, tuy nhiên, sau này Hà Đông được gộp vào Hà Nội nên gọi là một quận.

Toàn cảnh quận Hà Đông nhìn từ trên cao

Quận Hà Đông có vị trí địa lý vô cùng đặc biệt, quận nằm trên tuyến quốc lộ 6 từ Hà Nội đi Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên và tỉnh lộ 70A. Quận cũng là nơi khởi đầu cho quốc lộ 21B nối Hà Nội với các tỉnh đi Hà Nam và Ninh Bình. Xét về mặt vị trí địa lý, quận Hà Đông tiếp giáp với những địa điểm sau:

  • Phía Đông của quận giáp với huyện Thanh Trì và Thanh Xuân Hà Nội
  • Phía Bắc tiếp giáp với Nam Từ Liêm, Hoài Đức
  • Phía Tây giáp với Quốc Oai và Chương Mỹ
  • Phía Nam giáp với Thanh Oai

Quận Hà Đông có diện tích 16km2, với dân số khoảng 9.6 vạn người. Dân số của quận Hà Đông khá lớn nên khi có người từ trần, việc tìm địa điểm mua đất xây mộ là khó khăn.

Không chỉ thế, từ khi gia nhập vào Hà Nội, bất động sản Hà Đông tăng giá ngút ngàn. Từ trung tâm Hà Nội, rất nhiều người di chuyển ra đây để mua lại đất làm ăn, làm nhà, xây dựng các công trình. Có lẽ vì thế mà diện tích đất xây mộ cho người đã khuất ngày càng eo hẹp, người có nhu cầu mua đất xây mộ ở Hà Đông tăng lên gấp nhiều lần so với những năm về trước.

Những điều đại kỵ khi chọn địa điểm chôn cất mộ

Địa điểm chôn cất mộ rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến công việc, gia đạo. Dưới đây là những điều đại kỵ khi lựa chọn địa điểm chôn cất mộ.

  • Chôn mộ gần nơi công cộng: Việc chôn mộ gần nơi công cộng là không nên bởi vì phần âm trạch của mộ sẽ không được yên ổn, bị nhiễu, con cháu sau này sẽ bị hư hỏng, học hành không đến nơi đến chốn và nhiều khi đi tù.
  • Chôn huyệt cũ: Đây là điều đại kỵ khi lựa chọn nơi chôn cất mộ, nếu lựa chọn nơi chôn cất chồng gối lên nhau sẽ khiến cho vùng đất bị sụt lỡ, quan tài hở, đặc biệt, ảnh hưởng đến công danh, gia đạo của con cháu sau này.
  • Đóng đinh sắt thép vào quan tài: Việc này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người đã chết bởi theo quan niệm đấy là những vật có thể gây hại đến người chết, khiến con cháu trở nên điên khùng, bệnh tật.
  • Chôn nơi có nước đọng: Việc chôn cất người đã khuất ở những nơi có nước đọng sẽ làm cho long mạch bị ngừng, bị cắt đứt. Theo phong thuỷ, điều này sẽ làm ảnh hưởng rất xấu đến cuộc sống của con cháu sau này.
  • Bia mộ đặt dưới chân khiến cho con cháu trở nên ngu đần, vất vả một đời, đói kém, làm việc gì cũng thất bại.
  • Nơi có đường giao cắt: Nếu lựa chọn địa điểm chôn mộ ở những nơi này sẽ có rất nhiều người quan lại, làm ảnh hưởng đến người đã khuất. Con cháu sẽ gặp nhiều xáo trộn trong cuộc sống.
Lựa chọn khu đất xây mộ là một điều cực kỳ quan trọng

Địa chỉ mua đất xây mộ tại quận Hà Đông

Như đã nói ở trên, việc lựa chọn đất xây mộ là điều tối quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến gia đạo, cuộc sống của người còn sống. Hiện nay, ở miền Bắc có nhiều công viên nghĩa trang, tuy nhiên, để lựa chọn một địa điểm có phong thuỷ tốt, chất lượng dịch vụ chuẩn, thì bạn có thể đến với công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên.

Có rất nhiều lý do khiến người ở quận Hà Đông nên lựa chọn Lạc Hồng Viên, mà lý do chính đáng nhất chính là quận Hà Đông nằm trên tuyến quốc lộ 6, thuận đường đi đến công viên nghĩa trang.

Lạc Hồng Viên chỉ cách Hà Nội 52km, toạ lạc trên 9 quả đồi và 9 cơ suối tự nhiên. Vị trí địa lý hội tụ tứ linh: Long – Ly – Quy – Phượng với thế Long Chầu Hổ Phục – Sơn Thuỷ Hữu Tình.

Những khu mộ nhỏ bên trong công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên

Không giống như những công viên tâm linh khác tận dụng tất cả các phần đất để xây mộ, Lạc Hồng Viên chỉ có 33% diện tích đất đặt mộ còn lại toàn là khu cảnh quan dịch vụ, công trình tâm linh. Đến với Lạc Hồng Viên, bạn như đến với một chốn bồng lai tiên cảnh có thật giữa đời thường, nơi đây xứng đáng là địa điểm an nghỉ cuối đời cho người thân đã khuất của bạn.

Một khu mộ riêng bên trong công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên

Mua đất xây mộ là câu chuyện chung của rất nhiều người. Ai cũng muốn người thân của mình có một nơi an nghỉ tốt. Lựa chọn Lạc Hồng Viên để xây mộ cho người đã khuất sẽ giúp bạn thanh thản trong tâm hồn, mà người đã khuất cũng mỉm cười nơi chín suối.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!